CĂN HỘ THƯƠNG MẠI LÀ GÌ

Từ những năm khoảng từ 2015 trở lại đâu, các loại hình căn hộ thương mại xuất hiện khá nhiều trong các dự án bất động sản. Vậy căn hộ thương mại là gì? Mục đích sử dụng căn hộ thương mại ra sao hiện đang là vấn đề được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Nếu bạn đang là một người có ý định đầu tư cho một căn hộ thương mại, hãy chú ý các vấn đề sau đây nhé!

Khái niệm về căn hộ thương mại

Căn hộ thương mại có tên tiếng anh là Shophouse. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa việc kinh doanh mua bán và nhà ở. Vì thực hiện hai chức năng của ngôi nhà trên cùng một thiết kế vì thế căn hộ được thiết kế khá rộng, có diện tích khoảng gấp hai lần căn hộ bình thường. Là nơi để kinh doanh nên đa số các căn hộ thương mại được thiết kế rất độc đáo với nhiều phong cách mới lạ và bắt mắt để thu hút khách hàng.

can-ho-thuong-mai-la-gi

Shophouse là một loại hình bất động sản được thiết kế và tích hợp nhiều tính năng, mục đích sử dụng trên cùng một ngôi nhà. Căn hộ thương mại thường được chọn xây dựng theo quy hoạch ở các vị trí trung tâm, khu dân cư đông đúc nhằm mục đích đảm bảo cho lãi xuất kinh doanh, và cho thuê sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Mô hình shophouse đã bắt đầu xuất hiện từ thế kỉ 19 và nhanh chóng trở thành làn sóng thiết kế mới, đặc biệt được xây dựng số lượng lớn ở một số nước Đông Nam Á và từ năm 2015 – 2016 đã phát triển rất mạnh ở Việt Nam.

Vị trí và các mẫu thiết kế điển hình của căn hộ thương mại

Qua thời gian, shophouse đã thay đổi về mẫu thiết kế, kiến trúc và cả những mục đích sử dụng, nhưng các mô hình shophouse vẫn giữ được một số các đặc điểm thuần túy.

Vị trí

Hiện nay, mô hình căn hộ thương mại được tích hợp và thường nằm trong các dự án, có quy hoạch hoàn chỉnh, được dậy dựng nằm tiếp giáp với các tuyến đường nội bộ chính của khu đô thị.

can-ho-thuong-mai-la-gi

Vị trí của căn hộ thương mại phải nằm ở vị trí đông dân cư, sầm uất. Nếu khách hàng đến siêu thị hay trung tâm mua sắm có thể dễ dàng vào các khu shophouse thưởng thức đồ uống, nghỉ ngơi thì rất tuyệt vời.

Nằm ở vị trí tầng trệt nên dễ dàng tiếp cận với nhiều người nên dễ đảm bảo lượng khách ổn định. Vì thế, bạn sẽ không cần mất nhiều chi phí cho quảng cáo.

Thiết kế

Với mục đích sử dụng cho cả nhu cầu kinh doanh và các nhu cầu sinh hoạt, Shophouse được thiết kế với lối triến trúc riêng biệt nổi bật:

        Được thiết kế thông tầng tương tự như các loại căn hộ Penthouse hay Duplex, cầu thang được thiết kế thẩm mỹ rất đẹp.

        Được thiết kế đa chức năng sử dụng, có thể kinh doanh các mặt mặt hàng như dịch vụ cửa hàng, café, thẩm mỹ hay mỹ phẩm thời trang,… được bố trí nằm ở tầng thứ nhất. các tầng trên dành cho hoạt động sinh hoạt của gia đình như vui chơi giải trí và nghỉ ngơi,…

        Kiến trúc xây dựng và thiết kế được quy hoạch thành một khu hệ thống, đồng bộ và không thể tự ý điều chỉnh cũng như là thay đổi cấu trúc.

Căn hộ thương mại là gì?

        Ưu điểm:

Nằm ở vị trí thuận lợi mang đến doanh thu kinh doanh tốt cho nhà đầu tư: vị trí mặt tiền đường, khi trung tâm dịch vụ – tiêu dùng hay khu dân cư đông đúc. Thuận tiện cho khách hàng di chuyển và dễ nhập hàng hóa.

Số lượng shophouse được xây dựng chỉ chiếm từ 2 – 5% trên tổng số căn hộ của dự án. Vì thế số lượng khan hiếm là điều dễ nhận thấy được cho nên mang đến tiềm năng kinh doanh cực kỳ lớn với những ai sở hữu được nó.

can-ho-thuong-mai-la-gi

Cơ hội đầu tư căn hộ shophouse rất lớn. Vì sở hữu diện tích lớn nên có thể kinh doanh nhiều lĩnh vực đa dạng. Ngoài chức năng kinh doanh, mua bán, căn hộ thương mại còn có thể được sử dụng như một văn phòng làm việc hay văn phòng đại diện của công ty. Vì thế việc sở hữu mặt bằng cực kỳ tốt mang lại giá trị đầu tư tốt cho các nhà đầu tư.

Để thu hút được khách hàng, căn hộ thương mại thường mang trong mình những kiến trúc độc đáo, mới lạ và thu hút các nhà đầu tư ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Được chăm chút ở bên ngoài, được đầu tư thiết kế nội thất bên trong tạo nên một không gian trong ngoài hoàn hảo. Đem lại sự thoải mái, thư giãn khi đến đây mua sắm hay thưởng thức các loại thức uống.

        Nhược điểm: Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì shophouse cũng như bất kỳ một loại hình bất động sản nào. Cũng có những nhược điểm được cho điểm trừ từ các nhà đầu tư.

Giá thành cao: Vì số lượng có hạn, diện tích rộng nên giá thành của các căn Shophouse rất cao.

Các căn shophouse vẫn được cấp sổ hồng cho quyền sử dụng đất. Tuy nhiên thời hạn sử dụng tối đa chỉ là 50 năm.

Nằm ở vị trí có yêu cầu cao trở thành bài toán thách thức đối với chủ đầu tư căn hộ và người đầu tư.

Với nhu cầu phát triển của xã hội hiện nay, căn hộ thương mại đang chiếm được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản. Có thể khẳng định rằng, vào thời điểm hiện tại đây vẫn được coi là loại hình bất động sản sốt nhất hiện nay. Bằng chứng là các số lượng căn hộ thương mại được đầu tư tại các khu đô thị và trung tâm thành phố ngày càng cao. Được các chuyên gia đánh giá là sẽ vẫn tăng mạnh trong tương lai. Kèm theo đó là với sự tăng trưởng về kinh tế, sự phát triển của đô thị và quá trình đô thị hóa – hiện đại hóa và du lịch sẽ khiến cho nhu cầu mua sắm và ăn uống của con người ngày càng tăng cao.

Lời kết

Trên đây là những giải đáp và thông tin về căn hộ thương mại là gì? Kèm theo đó là những phân tích về ưu – nhược điểm của loại hình dịch vụ này cũng như là thông tin căn hộ thương mại đang dần chiến được ưu thế trong các dự án bất động sản. Nếu bạn là người đang muốn sở hữu một căn hộ thương mại thì chúc bạn sẽ thành công với dự án của mình.

Tin tức liên quan