NHÀ HƯỚNG NAM ĐẶT BẾP HƯỚNG NÀO

Trong quan niệm phong thủy muốn biết được bếp đặt hướng nào phải căn cứ được vào hướng nhà bởi vì chúng có mối quan hệ mật thiết với nhau để góp phần mang lại tài lộc và công danh cho gia chủ. Đây cũng chính là nơi diễn gia các hoạt động thân thiết của gia đình và là nơi sinh hoạt thường xuyên. Vậy hướng bếp chính được chọn là hướng nào và nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào? Bên canh đó bài viết cũng chia sẻ thêm các thông tin hữu ích về đề tài này.

Hướng bếp là gì?

Hướng bếp là hướng lưng của người đứng nấu ở bếp. Tức làm người nấu quay về hướng nào theo đó là hướng bếp. Trong phong thủy, những hướng bếp nên đặt cho bếp là hướng Đông Bắc. hướng Nam và hướng chính Tây.

nha-huong-nam-dat-bep-huong-nao

Theo phong thủy, nên tránh việc đặt cửa chính nhìn thẳng vào bếp và phía sau bếp có cửa sổ lộng gió sẽ khiến cho gia chủ dễ bị nhiễm bệnh và khó thăng quan tiến chức trong công việc. Khi muốn bếp thoáng đãng và trong lành, có thể sử dụng thiết bị thông gió để làm sạch không khí.

Phòng bếp có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống gia đình, vì thế phòng thủy nhà bếp cũng đặc biệt vì nó quyết định tài lộc và vân khó cho tất cả các thành viên trong gia đình. Khi nắm rõ nguyên tắc chung về hướng bếp thì cho dù ở bất kỳ loại bếp nào cũng sẽ xác định được hướng bếp dễ dàng.

Nhà hướng nam đặt bếp hướng nào?

Với câu hỏi nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào? chắc có thể được nhiều gia chủ sinh sống trong ngôi nhà hướng thắc mắc. Vốn hướng Nam là một hướng cực kỳ tốt trong phong thủy, vì người xưa thường có câu “nhà hướng Nam không làm cũng giàu” cũng bắt nguồn từ đây. Nhưng hướng nhà tốt cũng cần được phải bổ sung những luồng khí thật tốt như việc chọn hướng bếp. Bếp là nơi cân bằng được giữa tính hỏa quan trọng nhất trong ngôi nhà, chưa kể đến đó là các các công cụ thực tế của chức năng nhà bếp.

nha-huong-nam-dat-bep-huong-nao

Tuy nhiên trong phong thủy bát trạch hướng Nam sẽ hợp với hướng Đông tứ trạch vì thế gia chủ có thể đặt hướng bếp theo các hương như hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Bắc và hướng Nam. Mặc dù cả 4 hướng đều phù hợp với gia chủ nhưng cũng nên xem xét về hướng đặt bếp nào thuận lợi nhất và hướng tránh với hướng đại kỵ.

Đặc biêt đối với những gia đình chó thiết kế nội thất của cửa bếp thì cũng nên chú ý về hướng đặt cửa bếp làm sao cho tốt nhất. Hướng chính của cửa chính cũng được chọn làm hướng chính cho cửa bếp, cũng có nghĩa là nên đặt ung bếp gia chủ phải thuộc cung an niên tốt phù hợp với cung mệnh của gia chủ.

Ngoài cách xác định hướng bếp theo hướng nhà thì gia chủ nên tìm hiểu thêm những hướng khác trong nhà bếp để xác định được hướng bếp một cách chính xác nhất:

        Hướng bếp ga: thức là hướng núm vặn mở bếp ga.

        Bếp từ: đât là một loại bếp hiện đại, không có lửa nên không được tính vào táo vị của gia đình.

        Có thể sơn lại các nội thất trong bếp bằng gam màu hợp với phong thủy như màu vàng nhạt, màu trắng hoặc màu nâu. Cũng có thể chọn màu phù hợp với mệnh của gia chủ.

        Tủ lạnh và máy giặt là những đồ dùng thuộc hành thủy, không nên đặt gần trong bếp.

        Nên chú ý việc sử dụng đèn chiếu trong không gian bếp sao cho phù hợp với gia chủ.

        Tránh đặt bếp gần cửa nơi có gió lớn hoặc gần với cửa ra vào.

Tầm quan trọng việc chọn hướng bếp theo phong thủy

Bếp chính là nơi giữ lửa cho căn nhà, thể hiện được sự sung túc và sinh lực cho mỗi gia đình. Đây là không gian để mọi người trong gia đình sử dụng để tạo nên những bữa ăn đầm ấm và sum vầy. Gia đình có thể được êm ấm, thịnh vượng và vui vẻ hay không được quyết định được một phần không nhỏ của gian bếp trong mỗi ngôi nhà.

nha-huong-nam-dat-bep-huong-nao

Bếp có hướng hợp phong thủy hay được bài trí bắt mắt, tiện nghi nhất sẽ tạo cảm hứng cho cả người nấu và những thành viên trong gia đình tham dự mỗi bữa ăn. Vì thế bếp phải được bố trí sao cho hợp phong thủy nhất, không chỉ riêng về hướng bếp. Các đồ dùng trong gian bếp theo phong thủy đều là những đóng góp vô cũng quan trọng.

Một căn bếp có thể phát huy được hết vai trò và ý nghĩa của căn bếp khi chúng được bố trí, sắp xếp được hợp với phong thủy hợp với hướng của gia chủ.

Lời kết

Trên đây là những thông tin cần thiết để trả lời cho câu hỏi nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào? Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã làm rõ tầm quan trọng của việc lựa chọn hướng bếp. Hãy nên chú ý và xem xét thật kỹ để có được một hướng bếp tốt đem lại sự bình an, vượng khí tốt cho gia đình.

Tin tức liên quan