Tìm hiểu về đường hầm dài nhất Việt Nam

Được biết là đất nước sở hữu nhiều kỳ quan của thế giới và Đông Nam Á. Việt Nam không chỉ nổi tiếng với các kỳ quan như Động Phong Nha, Văn hóa Cồng Chiêng,… Mới đây nhất Việt Nam còn trở thành quốc gia sở hữu đường hầm dài nhất Đông Nam Á. Vậy đường hầm nào tại Việt Nam đã trở thành đường hầm dài nhất. Hãy cùng tìm hiểu đường hầm dài nhất Việt Nam qua các thông tin được tổng hợp và chia sẻ ngay trong bài viết này.

Đường hầm dài nhất Việt Nam

Việt Nam nổi tiếng với đất nước nhiều kỳ quan và con người thân thiện. Việt Nam trở thành một trong những điểm đến yêu thích của mọi du khách. Mới đây Việt Nam vinh dự khi trở thành đất nước sở hữu đường hầm dài nhất Đông Nam Á. 

Ngày 11-1 tại thành phố Đà Nẵng đã tiến hành khánh thành Hầm Đường Bộ Hải vân 2 thuộc dự án hầm Đèo Cả với chiều dài lên tới 6,2km trong đó chiều dài tuyến là 12,4km bao gồm cả đường dẫn. Đây được đánh giá là một trong những công trình khó khăn bậc nhất cả về kỹ thuật và giải pháp công nghệ. Ước tính chiều dài toàn tuyến là 31,95km bao gồm hầm Cổ Mã, Cù Mông, Đèo Cả và Hải Vân. Dự án đã được xây dựng dựa theo hình thức đối tác công tư với loại hợp đồng là BOT và hạn mức đầu tư ban đầu lên tới 26.154 tỷ đồng. 

duong-ham-dai-nhat-viet-nam

Để hoàn thành đường Hầm Hải Vân quá trình thi công phải chia làm hai giai đoạn:

Giai đoạn 1: Tiến hành nâng cấp và sửa chữa hầm Hải Vân 1 để có thể giải quyết hoàn toàn tình trạng xuống cấp. Khi này sẽ tiến hành trùng tu và sửa chữa hầm.

Giai đoạn 2: Tiến hành xây dựng và hoàn thiện hầm.

Theo thông tin từ nhà thầu Hầm Hải Vân 2 là do tập đoàn Đèo Cả đứng ra đề xuất đầu tư và triển khai. Dự án đã giúp Việt Nam trở thành đất nước sở hữu công trình hầm đường bộ dài nhất khu vực Đông Nam Á.

Công trình này đã giúp khẳng định năng lực của doanh nghiệp khi thực hiện một dự án mang tầm cỡ quốc tế.

Khó khăn khi thực hiện đường hầm dài nhất Việt Nam

Trong quá trình thực hiện xây dựng hầm Hải Vân 2 được đánh giá là công trình gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công cả về kỹ thuật, giải pháp công nghệ.

duong-ham-dai-nhat-viet-nam

Trong suốt quá trình thi công, nhà đầu tư đã phải tiến hành xử lý các khâu kỹ thuật phức tạp đồng thời đảm bảo an toàn cho hầm Hải Vân 1. Bên cạnh đó cần đảm bảo an toàn và giao thông thông suốt. Việc hoàn thành công trình đã khẳng định được năng lực, sự nỗ lực của đội ngũ công nhân trong việc xóa đi những tai nạn thảm khốc trên con đường đèo quanh co trắc trở. Điều này một lần nữa đã khẳng định sự sáng tạo, làm chủ công nghệ của người dân Việt Nam.

Để có được công trình này là sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Khi đã hoàn thành cần sự bảo trì cùng việc đảm bảo an toàn cho công trình để giúp công trình hoạt động hiệu quả, dễ dàng. Bên cạnh đó cần giải quyết những khó khăn còn tồn đọng.

Lời kết

Thông qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết bạn đọc chắc đã có câu trả lời cho câu hỏi đường hầm dài nhất Việt Nam. Nếu có cơ hội hãy một lần ghé thăm hầm Hải Vân để cảm nhận được sự vất vả, khó khăn cũng như những nỗ lực của những công nhân khi hoàn thành được công trình thế kỷ này, mang đến một con đường lưu thông an toàn và dễ dàng hơn cho mọi phương tiện khi qua đây.

Tin tức liên quan