PHONG THỦY CỬA CHÍNH VÀ CỬA HẬU

Khi xây dựng nhà cửa vấn đề về phong thủy của cửa chính và cửa phụ được rất nhiều người quan tâm, một ngôi nhà nếu xây dựng đúng phong thủy sẽ đón được rất nhiều sinh khí, hai cửa chính và phụ nếu đặt đúng vị trí sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn đến cho gia đình. Ngược lại nếu thiết kế cửa chính và phụ gặp phải điều cấm kỵ gia đình sẽ gặp phải nhiều phiền phức và khó khăn trong cuộc sống, vậy ý nghĩa của phong thủy cửa chính và cửa hậu như thế nào, chúng ta hãy tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Trong mỗi ngôi nhà cửa chính và cửa phụ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thông thường cửa phụ luôn có kích thước nhỏ hơn cửa chính, vị trí của hai cửa này ngoài việc tạo lối đi lại mà còn mang ý nghĩa đặc biệt về mặt phong thủy.

Ý nghĩa về mặt cảnh quan của ngôi nhà

Ngoài việc đảm nhận nhiệm vụ đi lại, cửa chính và cửa phụ còn có tác động rất lớn đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Đây là vị trí đầu tiên được khách chú ý đến khi đến nhà chơi, để tạo ra ấn tượng tốt đẹp đến các vị khách cửa chính cần phải có sự đầu tư nhiều về thiết kế và chất lượng. Cửa phụ cùng có vai trò không kém quan trọng, cửa hậu thường có kích thước nhỏ hơn cửa chính và thường được đặt ở cuối nhà. Đối với những trường hợp khẩn cấp, nếu cửa chính bị khóa bạn còn có thể đi vào nhà hoặc đi ra từ cửa phụ, đây cũng là lối thoát hiểm quan trọng nếu xảy ra hỏa hoạn cho mọi người trong gia đình.

Ý nghĩa về mặt phong thủy

phong-thuy-cua-chinh-va-cua-hau

Vì là yếu tố rất quan trọng đối với gia chủ, nên vị trí đặt cửa chính và cửa hậu đều được nghiên cứu xem xét rất chi tiết và tỉ mỉ. Cửa chính là vị trí đón tài lộc khí vượng vào nhà, mang đến may mắn và sự bình an, tiền tài cho cả gia đình, xua đuổi tà ma và các loại khí xấu. Còn cửa hậu chính là nơi để các luồng khí có thể đi ra ngoài, sự kết hợp này tạo nên một sự lưu thông hài hòa cho ngôi nhà, hạn chế cảm giác tu túng và bí bách cho không gian sống.

Những lỗi phong thủy khi xây dựng cửa chính cửa phụ cần tránh

Cửa chính và cửa hậu xây dựng đối diện nhau: khi cửa chính và cửa hậu đặt đối diện nhau, thì luồng khí trong nhà sẽ trực tiếp dẫn ra ngoài, điều này làm cho tài lộc và vượng khí trong nhà sẽ bị thất thoát, gia đình sẽ bị hao tốn tiền của, sức khỏe và sự may mắn cũng bị hao tổn. Để tránh làm thất thoát vượng khí của gia đình, khi xây dựng nhà cửa gia chủ nên tránh xa những bản thiết kế nhà theo kiểu này. Nếu là mua nhà có sẵn và không thể thay đổi nên tìm biện pháp để khắc phục kịp thời và nhanh chóng.

phong-thuy-cua-chinh-va-cua-hau

Cửa chính và cửa phụ có kích thước không phù hợp với nhau: yếu tố kích thước cửa cũng sẽ gây nên những ảnh hưởng không tốt đến sinh hoạt và tính an toàn, thẩm mỹ của ngôi nhà, ngoài ra nếu xây dựng có kích thước không phù hợp phạm đến phong thủy còn có thể gây nên thị phi và điềm xấu. Nếu xây dựng cửa chính có kích thước nhỏ hơn cửa hậu không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính an toàn của người trong gia đình, khi cửa phụ có kích thước lớn hơn so với cửa chính nhưng thường được đặt ở những nơi bị che khuất, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho kẻ xấu đột nhập trộm cắp tài sản của gia đình. Ngoài ra về phong thủy, nếu cửa phụ lớn hơn cửa chính sẽ gây hao tổn tiền tài và sức khỏe của gia đình, nếu cửa phụ lớn hơn của chính của phòng ngủ sẽ gây khó khăn về mặt con cái cho chủ nhà, nếu cửa chính của nhà bếp và phòng làm việc nhỏ hơn cửa phụ sẽ khiến con đường thăng quan tiến chức của chủ nhà gặp nhiều trắc trở, khó khăn.

Cửa phụ được xây dựng không đúng hướng: cửa phụ là nơi được thiết kế để tạo ra lối thoát khí, tạo ra sự điều hòa không khí cho gia đình, nếu được đặt ở vị trí không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nếu cửa hậu có kích thước rộng hơn cửa chính và hương về hướng Bắc sẽ khiến cho nhiệt độ trong phòng luôn bị hạ thấp hơn so với bên ngoài, khiến mọi người dễ ốm đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Nếu được đặt về hướng tây, nhiệt độ sẽ cao hơn nhiệt độ ngoài trời gây cảm giác khó chịu nóng bức vào mùa hè.

Cách hóa giải nếu phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy cửa chính và cửa hậu

Nếu vị trí và kích thước của cửa chính và cửa hậu chưa phù hợp, bạn có thể tham khảo những phương pháp hóa giải sau đây, để hóa giải những điều xấu có thể mang đến vận xui cho gia đình:

          Trồng những loại cây cảnh lớn trước cửa phụ để giúp giữ lại vượng khí.

          Thiết kế them rèm hoặc vách ngăn để tách riêng không gian giữa cửa chính và cửa phụ.

          Có thể treo cầu thủy tinh hoặc những loại linh vật như đầu rồng, tượng tam đa có khả năng trấn yểm cao trước hai cửa.

          Đặt một số cây xanh trong nhà như tre, hoa lài, hoa mộc lan giúp cải thiện yếu tố phong thủy trong nhà.

Lời kết

Qua bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn những điều quan trọng và cần chú ý về phong thủy cửa chính và cửa hậu, mong rằng qua bài viết các bạn có thể tránh phạm đến các điều xấu khi xây dựng nhà cửa, mang đến cho gia đình nhiều tiền tài, may mắn và danh vọng.

Tin tức liên quan