Tác dụng của cây trầu bà và ý nghĩa phong thủy của loại cây này

Được biết đến là một giống cây cảnh trồng trong nhà với nhiều tác dụng cho sức khỏe và mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Cây trầu bà đã và đang được rất nhiều người yêu thích mua để trồng làm cây cảnh trong nhà. Vậy tác dụng của cây trầu bà là gì và loại cây này có ý nghĩa ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay!

Cây trầu bà là gì?

Trầu bà là một loại cây thuộc họ Ráy có tên khoa học là Epipremnum aureum, đây là một loại cây cảnh có hoa. Tại Việt Nam cây trầu bà còn được gọi với một số loại tên khác như sắn dây Hoàng Kim, Vạn Niên Thanh leo, Hoàng Tam Điệp. Thạch Cam Tử…

tac-dung-cua-cay-trau-ba

Sở dĩ, loại cây này thường được gọi là cây trầu bà vì vẻ bề ngoài có lá gần giống với cây trầu. Về đặc tính, trầu bà là loại cây thân thảo có dạng cây leo, hoa nở thành từng cụm ngắn, lá đơn và gốc lá có dạng hình trái tim. Lá cây thường có những chấm vàng trên phiến, thân cây dạng mềm và có thể trồng trên giàn leo. Đây cũng là loại cây thủy sinh nên người chăm sóc hoàn toàn có thể trồng trong nước mà không lo cây bị úng hay thối rễ.

Tác dụng của cây trầu bà

 Về tác dụng của cây trầu bà, chúng ta có thể chia làm ba yếu tố chính bao gồm tác dụng cảnh quan, công dụng với sức khỏe và tác dụng phong thủy.

Về mặt cảnh quan ngôi nhà

 Tác dụng của cây trầu bà là một loại cây cảnh đem lại không gian sống xanh mát hơn cho căn nhà của bạn. Mặt khác, cây rất dễ trồng và chăm sóc nên chắc chắn sẽ không tốn nhiều thời gian của bạn.

tac-dung-cua-cay-trau-ba

Đối với cây trầu bà, bạn có thể trồng ở những nơi có ánh sáng vừa phải, trồng dạng leo hoặc thủy sinh đều được. Với sự đa dạng trong cách trồng và kiểu dáng đẹp mắt, trầu bà chắc chắn sẽ trở thành giống cây cảnh đem lại cảnh quan sống tươi mát cho cả căn phòng.

Tác dụng về mặt sức khỏe

Đối với sức khỏe, loại cây cảnh thân thảo này có tác dụng hút khí động rất tốt. Vì vậy, nhiều người thường ưu tiên trồng cây trầu bà trong phòng, đặc biệt là những căn phòng có người hút thuốc lá. Cây sẽ hút bỏ những khí độc được thải ra ngoài môi trường, trả cho bạn không gian sống trong lành, an toàn. Cây trầu bà còn được ví như một chiếc máy lọc không khí mini trong gia đình, đặc biệt là giống trầu bà đế vương.

Tác dụng về mặt phong thủy

Ngoài những tác dụng kể trên, cây trầu bà còn có thêm một tác dụng nữa mà rất nhiều người yêu thích, đó chính là ý nghĩa phong thủy. Với lá cây xanh mát, dáng hình trái tim cùng thân cây leo tạo dáng rất uy nghiêm đẹp mắt. Cây trầu bà được đánh giá là có ý nghĩa đem lại may mắn, thành đạt cho gia chủ. Đồng thời, trồng cây trong nhà khi hợp mệnh cũng có ý nghĩa đem lại sự bình an cho tất cả mọi người.

Cây trầu bà có độc tính hay không?

 Tuy có khả năng hút độc và đem lại không khí trong lành nhưng cây trầu bà lại có chứa chất Calcium oxalate trong thân và lá cây. Chất này khi đi vào cơ thể sẽ có nguy cơ gây tiêu chảy, buồn nôn, thậm chí là bỏng rát viêm mạc khi chẳng may ăn phải. Vì vậy, trồng cây nên để xa tầm với của trẻ em tránh những tổn hại không đáng có.

Cách trồng cây trầu bà phát triển tốt nhất

Nếu bạn muốn tự trồng cây trầu bà tại nhà, hãy cắt cành cây và giâm xuống khu vực đất có độ ẩm vừa phải. Lưu ý rằng nên chọn cành mập và khỏe để tiến hành giâm cành.

tac-dung-cua-cay-trau-ba

Hãy giâm cành cây ở khu vực có bóng râm, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào khu vực giâm cây. Khi giâm vào mùa xuân hoặc mùa hè, khả năng cây mọc và phát triển tốt sẽ cao hơn những mùa còn lại. Trong quá trình ngâm, mỗi ngày bạn nên tưới phun sương cho cành ngâm một lần để cấp ẩm. Tuy nhiên, nếu quá trình trồng cây quá phức tạp và tốn thời gian, bạn có thể lựa chọn mua giống cây tại các cửa hàng cây cảnh để đem về trồng. Cây trầu bà có thể trồng được cả trên cạn và dưới nước như một loại cây thủy sinh nên tùy vào nhu cầu của mình, bạn có thể lựa chọn không gian trồng cây phù hợp nhất.

Lời kết

Trên đây là những thông tin cần thiết liên quan đến cây trầu bà cũng như tác dụng của cây trầu bà. Hy vọng, những thông tin này sẽ đem đến cho bạn đọc một số thông tin cần thiết liên quan loại cây cảnh có nhiều tác dụng cho sức khỏe cũng như ý nghĩa phong thủy đặc biệt này.

Tin tức liên quan