Thành phố Dubai với những tòa nhà cao chọc trời 

Thành phố Dubai không chỉ nổi tiếng bởi sự giàu có, xa hoa mà còn khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ bởi những công trình kiến trúc tầm cỡ thế giới. Thành phố Dubai với những tòa nhà cao chọc trời dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn tán thưởng không ngớt. Cùng khám phá xem có gì đặc sắc nhé!

1. Tòa nhà Burj Khalifa

Burj Khalifa chính là tòa nhà cao nhất thế giới, được hoàn thành vào năm 2009, nằm trong cộng đồng sôi động của Khu thương mại Dubai. Với chiều cao 426m, nó đã vượt qua Tháp Thượng Hải cao thứ 2 thế giới ở Trung Quốc gần 200m.

thanh-pho-dubai-voi-nhung-toa-nha-cao-choc-troi

 

Tòa nhà được thi công trong 5 năm và có 163 tầng. Tòa Burj Khalifa mang những đặc điểm của kiến ​​trúc Hồi giáo, đồng thời cũng đem đến sự hiện đại bậc nhất thế giới.

 

Bên cạnh đó kỷ lục là tòa tháp cao nhất, Burj Khalifa cũng sở hữu các sàn chiếm dụng cao nhất trên thế giới, tầng quan sát ngoài trời cao nhất thế giới và thang máy có khoảng cách di chuyển dài nhất thế giới.

2. Tòa nhà Marina 101

Marina 101 là tòa nhà cao thứ 2 ở Dubai, tọa lạc tại Dubai Marina, Dubai, United Arab Emirates. Tòa nhà được khai trương vào năm 2016 với tổng cộng 101 tầng nhưng chính thức hoàn thành vào cuối năm 2017. 

thanh-pho-dubai-voi-nhung-toa-nha-cao-choc-troi

33 tầng đầu tiên của tòa nhà là khách sạn Hard Rock 5 sao với 281 phòng. Các tầng từ 34 đến 100 là các căn hộ dân cư. Ngoài ra, tòa nhà còn sở hữu 5 nhà hàng trong khách sạn, 252 căn hộ một phòng ngủ, 204 phòng ngủ hai phòng ngủ và 42 căn hộ ba phòng ngủ. Trong đó từ tầng 97 đến tầng 100 là 6 căn hộ hai tầng. Tầng 101 của tòa nhà là nơi của sảnh câu lạc bộ, nhà hàng và cửa hàng bán đồ Rock Shop.

3. Tòa nhà Princess Tower 

Princess Tower là tòa nhà dân cư cao 414m gồm 101 tầng, tọa lạc ở quận Marina của Dubai, UAE. Tính đến năm 2012, Princess Tower là tòa nhà cao nhất thế giới.

thanh-pho-dubai-voi-nhung-toa-nha-cao-choc-troi

Tòa nhà có cái tên mỹ miều này bao gồm 763 đơn vị, 957 chỗ đậu xe ngầm trải dài trong 6 tầng và 8 cửa hàng bán lẻ. 

4. Tòa nhà 23 Marina 

Ngoài tòa nhà Marina 101, Dubai còn sở hữu tòa nhà 23 Marina. Đây là khu dân cư chọc trời với chiều cao 392,8 m, bao gồm 90 tầng. Trước khi Princess Tower được công nhận là tòa nhà cao nhất Dubai vào năm 2012 thì đây chính là tòa nhà chiếm vị trí đầu bảng. Tòa nhà có 57 hồ bơi và đều trang bị thang máy riêng ở mỗi mặt tháp.

Có tới 79% tòa nhà đã được bán ra trước khi công trình bắt đầu. Tòa nhà nổi bật với các thiết kế hình học trên sàn và tường kính nghiêng.

5. Tòa nhà Elite Residence 

Elite Residence là tòa nhà cao thứ năm ở Dubai nằm ở Dubai Marina . Khi được hoàn thành vào tháng 1 năm 2012, nó được ghi nhận kỷ lục là tòa nhà cao thứ ba trên thế giới. Elite Residence sở hữu các căn hộ cao cấp, bao gồm các căn hộ một phòng ngủ đến những căn hộ bốn phòng ngủ. Từ tòa nhà này, du khách có thể nhìn toàn cảnh Palm Jumeirah và Vịnh Ả Rập.

Bên trong tòa nhà là bốn tầng hầm, tầng trệt và 86 tầng với thiết kế hiện đại. có sự pha trộn hoàn hảo của kiến trúc Victoria. 

6. Tòa nhà The Address The BLVD 

Đây cũng là một trong những tòa nhà cao nhất ở Khu thương mại Dubai. The Address The BLVD được hoàn thành vào năm 2017, là tòa nhà cao thứ sáu ở Dubai và nằm cạnh công trình Burj Khalifa nổi tiếng.

Bên trong tòa tháp này có một khách sạn được điều hành bởi The Hotels Hotels & Resorts gồm 196 phòng và 530 căn hộ dịch vụ. Từ đây cũng có tầm nhìn tuyệt đẹp đến Burj Khalifa, Đài phun nước Dubai và Vịnh Ả Rập.

The Address The BLVD được thiết kế nằm trên một bục đa cấp. Nổi bật là các vây dọc như các lưỡi cắt xuyên qua đỉnh của tòa nhà, tạo ra một liên kết hoàn hảo giữa hai mặt tiền chính. 

7. Tháp Almas

Tháp Almas cao 363m là tòa tháp cao thứ bảy ở Dubai. Nó được hoàn thành vào năm 2008. và còn có tên gọi khác là tháp Kim Cương bởi kiến ​​trúc của nó được lấy cảm hứng từ hình dạng độc đáo của viên kim cương. 

thanh-pho-dubai-voi-nhung-toa-nha-cao-choc-troi

Almas là địa điểm tổ chức Sàn giao dịch Kim cương Dubai và bục hai tầng là nơi trao đổi kim cương, tạo nên giá trị cao cấp cho tòa nhà. 

8. Khách sạn Gevora

Khách sạn Gevora cao 356m, cao thứ 8 ở Dubai được hoàn thành vào năm 2017.

Gevora Hotel sẽ mang đến cho du khách quãng thời gian lưu trú tuyệt vời nhất với nhiều nhiều dịch vụ cao cấp.

Khi ở Gevora Hotel, du khách có thể khám phá Sheikh Zayed Road ngay gần đó, chỉ khoảng 0,2km và Emirates Towers cách đó 0,7 km.

Các phòng khách sạn đều cung cấp đầy đủ các tiện nghi như quầy bar mini, bếp nhỏ và điều hòa nhiệt độ, du khách được kết nối internet với wifi miễn phí.

9. Khách sạn JW Marriott Marquis

Khách sạn JW Marriott Marquis không chỉ nổi tiếng là một trong những khách sạn bậc nhất ở Dubai mà còn được biết đến là tòa nhà cao thứ 9 tại đây. 

Thiết kế của các khách sạn được lấy cảm hứng từ cây chà là – đây là biểu tượng nổi tiếng của văn hóa Ả Rập. JW Marriott Marquis là một ví dụ điển hình về kiến ​​trúc Expressionist, trong đó cấu trúc sẽ giống như một hình dạng méo mó. Khách sạn được xây dựng sao cho tải nhiệt tối đa và áp lực gió tối thiểu. bên cạnh đó còn có vảy dọc có chức năng như các thiết bị che nắng.

10. Tháp Emirates 

thanh-pho-dubai-voi-nhung-toa-nha-cao-choc-troi

Năm 2000, tháp Emirates Tower chính thức được hoàn thành và là tòa tháp cao thứ 10 ở Dubai. Tọa lạc trên đường Sheikh Zayed, tòa tháp cao 54 tầng với những dịch vụ hiện đại bậc nhất. 

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đây đã đem đến những thông tin thú vị cho bạn đọc. Bạn có thể lưu lại bài viết và coi như một cuốn cẩm nang về thành phố Dubai với những tòa nhà cao chọc trời khi du lịch nhé!

Tin tức liên quan